Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012

Nữ Sinh Hà Thành mơ ước trở thành công an

Dù đang là học sinh cấp 3 nhưng thí sinh Phương Dung khẳng định rõ mong ước cao cả được trở thành chiến sỹ công an khi khoác trên mình bộ quân phục tại cuộc thi “Duyên dáng Hà thành” đang diễn ra.



Vào ngày hôm qua (11/3), các nữ sinh cấp 3 tại cuộc thi “Duyên dáng Hà thành” bước vào vòng thi trắc nghiệm. Có thể nói, đây là thử thách khó khăn mà các thí sinh trẻ tuổi phải vượt qua bằng chính kiến thức và hiểu biết xã hội của mình.



Những câu hỏi tương đối hóc búa về các mặt trong đời sống từ lịch sử (vị vua cuối cùng của triều Lý là ai?), địa lý (Nước nào có đường biên giới chung dài nhất với Việt Nam), hiểu biết xã hội (các con đường lây nhiễm HIV/AIDS) cho tới thông tin xã hội (ai đang là Bộ trưởng GTVT nước ta), thậm chí là kinh tế (người giàu nhất thế giới là…) khiến cho các nữ sinh đang học tập THPT trên địa bàn Hà Nội gặp không ít lúng túng để đưa ra đáp án chính xác nhất.







Tiếp theo vòng thi trắc nghiệm, các nữ sinh lại bước vào phần thi hùng biện. Đây lại là dịp để các bạn tự do thể hiện về ước mơ, mong muốn trong tương lai của mình.

Và ngay từ khi xuất hiện vào buổi sáng, cô bạn Phí Phương Dung đã gây ấn tượng với tất cả mọi người với bộ quân phục của một chiến sỹ công an.

Cứ ngỡ là một nữ quân nhân thực sự nhưng khi hỏi ra, Phương Dung đang là học sinh trường THPT Trung Văn nhưng với mong ước cao cả được trở thành một chiến sỹ công an để được phục vụ cho đất nước và người dân Việt Nam.

Cùng với Phương Dung, nhiều bạn trẻ khác cũng đang ấp ủ những dự định, hoài bão lớn lao. Với Phạm Hồng Thanh hay Nguyễn Phương Linh, đó là mong muốn được trở thành một giáo viên để truyền bá tri thức và nuôi dưỡng tâm hồn các em nhỏ.

Ngoài ra, nhiều bạn cũng muốn được thử sức mình trong môi trường có phần sôi động và “thời thượng” hơn như muốn trở thành nhà thiết kế thời trang, doanh nhân thành đạt hay người mẫu và cũng có thể là “trở thành ca sỹ và dù bố mẹ có phản đối thì vẫn sẽ quyết tâm thực hiện” của thí sinh Nguyễn Thu Hà.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.